"ฟ้าใส" เตือนความจำ Privacy VS Security คำถามนั้นหวนคืนกลับมาอีกครั้งหลังผ่านไปแค่ 1เดือน

2020-01-10 09:50:41

"ฟ้าใส" เตือนความจำ Privacy VS Security คำถามนั้นหวนคืนกลับมาอีกครั้งหลังผ่านไปแค่ 1เดือน

Advertisement

กลายเป็นเรื่องราวสุดสลดที่ถูกพูดถึง หลังจากที่มีเหตุการณ์โจรใช้อาวุธปืนเก็บเสียง กราดยิงและบุกปล้นร้านทองภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ใน จ.ลพบุรี ทำให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย ทำให้เรื่องนี้ไปสอดคล้องกับคำถามที่ "ฟ้าใส ปวีณสุดา" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 และ 5คนสุดท้าย มิสยูนิเวิร์ส 2019 กับคำถามในรอบ 5คนสุดท้าย ที่โดนยิงคำถามเกี่ยวกับเรื่อง ความเป็นส่วนตัว VS ความปลอดภัย  ซึ่งโดนถามว่า






 "รัฐบาลสอดแนมประชาชน เพื่อต้องการให้ประเทศและประชาชนปลอดภัย แต่หลายคนเชื่อว่าเป็นการละเมิดสิทธิความเป็นส่วนตัว คุณคิดว่าอะไรสำคัญกว่ากัน ระหว่าง ความมั่นคงกับความเป็นส่วนตัว" ซึ่งตอนนั้น ฟ้าใส ตอบว่า "ฉันเชื่อว่าทุก ๆ ประเทศนั้น รัฐบาลจะมีมาตรการหรือนโยบายที่จะรักษาความปลอดภัยของพวกเรา และฉันก็ยังเชื่อมั่นว่าความปลอดภัยนี้ไม่ควรข้ามเส้นของความเป็นส่วนตัว เพราะว่าเราทุกคนเองมีสิทธิ์ที่จะปกป้องความเป็นส่วนตัวของเราเอง อย่างไรก็ตาม ความมั่นคงนั้นก็จำเป็นและสำคัญ ดังนั้นฉันจึงเชื่อมั่นว่า การที่เราทุกคนจะสามารถอยู่ในสังคมที่ดีขึ้นได้นั้น รัฐบาลควรจะพิจารณาเรื่องของขอบเขตของความเป็นส่วนตัวและความมั่นคงให้พอเหมาะพอดีเพื่อความสงบสุขของสังคม"





ล่าสุด ฟ้าใส ได้โพสต์คลิปตอบคำถามของเธออีกครั้ง พร้อมกับแคปชั่นว่า I can’t believe it’s already been one month since this moment! #Top5 #MissUniverse2019 #Q&A #Throwback (ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่า มันเกิดขึ้นแล้วตอนนี้ หลังจากผ่านไปแค่ 1 เดือน )








ทั้งนี้มีเพจนางงามหลายเพจยกคำถามที่ "ฟ้าใส" โดนถามในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส มาโยงกับเหตุการณ์สลดที่เพิ่งจะเกิดขึ้นนี้




Cr.paweensuda