ดาวเทียมจับภาพ "เรือยอชท์" คิม จอง-อึน

2020-04-30 08:15:24

ดาวเทียมจับภาพ "เรือยอชท์" คิม จอง-อึน

Advertisement

ภาพถ่ายจากดาวเทียมแสดงให้เห็นความเคลื่อนไหวเมื่อเร็วๆ นี้ ของเรือยอชท์หรู ที่มักถูกใช้โดยนายคิม จอง-อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ และคณะผู้ติดตาม ลอยอยู่ในทะเลริมฝั่งเมืองท่าวอนซาน ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศ ถือเป็นอีกหลักฐานบ่งชี้ว่า คิมอาจจะอยู่ที่เมืองตากอากาศแห่งนี้ ท่ามกลางข่าวลือและกระแสคาดเดา เกี่ยวกับสุขภาพและสถานที่อยู่

เมื่อวันอังคารที่ 28 เม.ย. เว็บไซต์เอ็นเค โปร (NK PRO) ที่เฝ้าจับตาความเคลื่อนไหวในเกาหลีเหนือ รายงานภาพถ่ายจากดาวเทียมพาณิชย์ แสดงให้เห็นเรือหลายลำที่ผู้นำเกาหลีเหนือใช้เป็นประจำ แล่นเป็นขบวนอยู่นอกฝั่งเมืองวอนซาน ซึ่งบ่งชี้ว่าคิมหรือกลุ่มคนใกล้ชิด อาจจะอยู่ที่เมืองนี้

รายงานของเอ็ฯเค โปร มีขึ้นหลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เครือข่ายดาวเทียมจารกรรม 38 องศาเหนือ (38 North) ของสหรัฐ เผยแพร่ชุดภาพถ่ายทางอากาศ ที่แสดงให้เห็นรถไฟโดยสารขบวนหนึ่ง ซึ่งเชื่อว่าเป็นรถไฟส่วนตัวของคิม จอดอยู่ที่สถานีส่วนตัวของคิม ในพื้นที่บ้านพักตากอากาศส่วนตัว ริมฝั่งทะเลเมืองวอนซาน




นายโช ฮัน-บุม ผู้เชี่ยวชาญเกาหลีเหนือแห่งสถาบันรวมชาติเกาหลี ในกรุงโซล เกาหลีใต้ กล่าวว่า เมืองวอนซานเป็นทั้งสถานที่พักผ่อน และที่หลบภัยฉุกเฉิน ติดตั้งระบบนิรภัยครบครัน สำหรับคิม จอง-อึน และกลุ่มคนใกล้ชิด นอกจากนั้น เมืองนี้ยังถูกคิมรื้อฟื้นให้เป็นสถานที่ฝึกซ้อมทางยุทธวิธีและทดสอบยิงขีปนาวุธ สำหรับกองทัพเกาหลีเหนือด้วย.