ร้านส้มตำพลิกวิกฤตสู้โควิด ทำเนื้อแดดเดียวขายรายได้หลักแสนต่อวัน

2020-05-19 15:45:55

ร้านส้มตำพลิกวิกฤตสู้โควิด ทำเนื้อแดดเดียวขายรายได้หลักแสนต่อวัน

Advertisement

ร้านส้มตำดังเมืองหัวหิน พลิกวิกฤตสู้โควิด-19 ทำเนื้อแดดเดียวขายรายได้นับแสนต่อวัน

จากวิกฤตโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ส่งผลกระทบถ้วนหน้า ร้านอาหารก็เช่นเดียวกัน หลายแห่งต้องปิดร้าน ในขณะที่บางแห่งกิจการกลับไปได้ดีจากการขายแบบเดลิเวอรี่ หรือ ขายออนไลน์  บ้างก็ลองผิดลองถูกทำผลิตภัณฑ์ หรือ เมนูขึ้นมาใหม่เพื่อเจาะตลาด ลองผิดลองถูก มีทั้งโดน และไม่โดนใจผุู้บริโภค 


น.ส.รัตนาพร นามตะคุ หรือ เจ้หนิง อายุ 30 เจ้าของร้านส้มตำแซ่บบักคั๊ก ซอยหัวหิน 46 เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  หนึ่งในผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด -19 เปิดเผยว่าช่วงเกิดสถานการณ์ระบาดโควิด -19 ทางร้านเปิดจำหน่ายแบบเดลิเวอรี่ ต้องจ้างพนักงานมาทำงานแต่ไม่คุ้มกับค่าแรงก็เลยต้องปิดร้านเพราะหน้าร้านรับลูกค้าไม่ได้ ขณะที่ต้องมีรายจ่ายทุกวัน ก็เลยมานั่งคิดว่าจะทำอะไรที่ขายได้ทางออนไลน์ ไม่เน่าไม่เสียง่ายก็เลยลองทำหมูแดดเดียว เนื้อแดดเดียว ซึ่งปกติทางร้านก็มีเมนูนี้ขายอยู่แล้ว จากนั้นก็มีออเดอร์เข้ามา 5 กก. แล้วก็เป็น 50 กก. ลูกค้าซื้อไปชิมแล้วชอบ ก็มาสั่งแล้วไปติดยี่ห้อของตัวเอง เพราะทางร้านเราขายทั้งปลีกและส่ง ทำให้มีรายได้ประมาณ 6 หลักต่อวัน ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชนเพราะทุกคนที่มาสมัครงานก็จะบอกว่าตกงาน งานประจำต้องหยุด โดนให้ออก ตอนนี้ก็มีพนักงานมาทำที่ร้านหลายคน


น.ส.รัตนาพร กล่าวต่อว่า สำหรับเนื้อแดดเดียว แซ่บบักคั๊ก กว่าจะขายดีถึงขณะนี้ได้ลองทำปรับสูตรจนลงตัว เราจะคัดเนื้อวัวคุณภาพ เป็นเนื้อที่มาจากโรงฆ่าสัตว์จริงๆ เพราะมีการตรวจเชื้อโรคก่อนออกจำหน่าย ซึ่งสะอาด ปลอดภัย เป็นเนื้อสดจริงๆ จากวัวที่มีคุณภาพเป็นเนื้อโคขุน ลูกค้าเขาก็ติดใจในเรื่องของรสชาติ หากลูกค้าซื้อจากเราไปแล้วไม่มั่นใจว่าจะได้กินของดีไหม ถ้ามันเสียหรือเน่า คุณทักมาเลยเรายินดีเคลมให้ใหม่ทันที นอกจากหมูแดดเดียว เนื้อแดดเดียวแล้ว เรายังมีแจ่วปลาร้าที่เป็นสูตรแบบอีสาน ซึ่งปกติทำแจกลูกค้าที่มาทานที่ร้านอยู่แล้ว พอร้านปิดลูกค้าที่เคยมาทานถามถึงแจ่วปลาร้าที่ทำแจกมีขายไหม ก็เลยได้ไอเดียทำออกขาย ส่วนราคาเนื้อแดดเดียวเป็นเนื้อโคขุนและเป็นเนื้อเกรด A และจะมีเกรดพรีเมี่ยมราคาขายเริ่มต้นที่แพ็คละ 200 บาท หมูแดดเดียวแพ็คละ 200 บาท ส่งฟรี เก็บเงินปลายทาง ส่วนแจ่วปลาร้าเริ่มต้นกระปุกละ 70 บาท ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อได้ทางเพจส้มตำแซ่บบักคั๊ก หรือที่เบอร์โทร. 084-874-4467 ได้ทุกวัน