"อ๊อฟ-แดง"ยก "ตั้ว ศรัณยู"เพชรเม็ดงามวงการบันเทิงไทย

2020-06-11 19:05:50

 "อ๊อฟ-แดง"ยก "ตั้ว ศรัณยู"เพชรเม็ดงามวงการบันเทิงไทย

Advertisement

 "อ๊อฟ-แดง"ยก "ตั้ว ศรัณยู"เป็นบุคคลทรงคุณค่า สมบูรณ์แบบ เพชรเม็ดงามวงการบันเทิงไทย

ถือเป็นพี่น้องในวงการบันเทิงที่มีความสนิทกับ "ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง" เป็นอย่างมาสำหรับครอบครัวของ "อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง แดง-ธัญญา โสภณ" ที่ล่าสุดเดินทางมารดน้ำศพพร้อมฟังพระอภิธรรมที่วัดนาคปรก กทม. พร้อมเผยถึงความสัมพันธ์ที่มีต่อกันมาอย่างยาวนานกว่า 30 ปี

อ๊อฟ : สำหรับตั้วรู้จักกันมาตั้งแต่เข้าวงการ ตั้วเป็นทั้งพี่เป็นทั้งเพื่อน มีอยู่ช่วงหนึ่งที่เราสนิทกันมากช่วงเล่นละครเล่นหนัง แต่พอเรามากำกับก็ห่างกันนิดนึง แต่ติดต่อกันตลอดเวลา พี่เปิ้ลก็ติดต่อกับแดง จะว่าไปแดงคือแม่สื่อทำให้คนสองคนมารักกัน

แดง : จริง ๆสนิททั้งคู่ เราทำงานกับพี่ตั้วมานานและก็หลายเรื่องมาก เวลาอยู่ในกองเข้าจะมีมุมของตัวเองและไม่ค่อยยุ่งกับใคร ก็จะมีแดงนี่แหละที่เข้าไปหาแก จะรู้ว่าแกชอบกินอะไร ไปทำให้แกใจเย็น คือพี่ตั้วเป็นคนสมบูรณ์แบบอ่ะ เวลาทำงานเค้าต้องเป๊ะๆอ่ะ ถ้าอะไรไม่พร้อมเค้าจะรู้สึกว่าทำไมไม่พร้อม เค้าก็จะหงุดหงิดเราก็จะเข้าไปหาเค้า เพราะเค้าประหนึ่งเป็นพี่ชายเราอ่ะ เค้าก็จะสอนเรา เราเล่นละครกับเค้าเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นละครเวที ละครทีวี หนังเรื่องแรกก็เล่นกับแก แกเป็นคนให้คำแนะนำ ให้ความรู้ทางการแสดง คือเราเล่นละครแรกๆไม่เก่ง พี่ตั้วก็จะบอกว่ามันต้องแบบนี้นะเว้ย มุมกล้องต้องแบบนี้ คอยสอนเรา เมื่อก่อนเราเป็นนางแบบพอไปเล่นละครมันเล่นไม่เป็นอ่ะ พอเราได้เล่นกับศรัณยูเราดีใจมาก เราก็รู้สึกอุ่นใจจริงๆเพราะเค้าแนะนำเลยสบายใจ


เราทราบข่าวพี่ตั้วเมื่อไหร่?

แดง : ทราบมาตั้งแต่เค้าล้ม เปิ้ลโทรมาเราเลยพาพี่อ๊อฟไปหา เค้าก็ยังพูดเรื่องพลอตหนังด้วยกัน เล่นด้วยกันนะอ๊อฟ เพราะเค้าเล่นมาด้วยกันหลายเรื่อง เค้าก็แบบมาเล่นแบบรุ่นอาวุโสมาเล่นกัน หนีเที่ยวอะไรเนี้ย จนกระทั่งเราก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไร วันนึงเปิ้ลโทรมากลางคืนก็บอกว่าไม่ค่อยดี แต่พรุ่งนี้เช้าเรามีประชุม พี่อ๊อฟก็กระสับกระส่ายอยากจะไปมาก ๆแต่ทีมงานมากันเต็มเลย ทุกคนก็รู้ว่าพี่อ๊อฟกระสับกระส่ายไม่มีสติที่จะประชุมแล้วอ่ะ แดงเลยบอกว่าอ๊อฟไปเถอะเดี๋ยวแดงประชุมต่อ ก็ไปกับลูกสาว โชคดีมาก ๆที่เค้าไปทันได้เจอได้คุยได้สวดมนต์ได้ส่งพี่ตั้วแบบสงบอ่ะ

เรารู้มานานหรือยัง?

แดง : จริง ๆรู้ว่าก่อนหน้านั้นว่าแย่แล้ว

อ๊อฟ : เราก็บอกตั้วพุทโธๆ ก็ไม่มีอะไร เราก็พยายามพูดกับเค้าตลอดเวลาให้รู้ว่าคนที่รักเค้าอยู่กับเค้าตลอดเวลา

ถือว่าเร็วไปไหม?

อ๊อฟ : ก็ตามเวลาของเค้าครับ เราไปกำหนดอะไรไม่ได้ ถ้าเป็นเราๆก็บอกว่าอยู่นานๆเถอะ เรารักคุณ เรากำหนดอะไรไม่ได้หรอกครับ

อยากจะบอกอะไรกับเพื่อนคนนี้?

อ๊อฟ : มันพูดไม่ออก เค้ารู้ว่าเราคิดยังไง ผมมีกันสามคนคือผม พี่เอก พี่ตั้ว สนิทที่สุด


พี่ตั้วเป็นศิลปินที่ทรงคุณค่าขนาดไหน?

แดง : พี่คิดว่าพี่ตั้วคือสุดยอดอ่ะ เค้าคืออัจฉริยะ เวลาเค้าทำงานเค้าจะมีส่วนร่วมในงานเสมอ เค้าจะดูบท แก้บทให้ดีที่สุดเท่าที่เค้าจะทำได้ ถ้างานนั้นไม่สมบูรณ์แบบเค้าก็จะไปช่วยในฐานะที่เค้ารู้ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง และเค้าก็จะสร้างคนรุ่นใหม่ขึ้นมา ซึ่งเป็นคนคุณภาพตั้งแต่ก้าวเข้าวงการ ตั้งแต่สถาปัตย์ จุฬาฯ คือที่สุดของวงการคนนึงเลย เป็นเพชรเม็ดงามเม็ดนึงเลย

อ๊อฟ : ตั้วเป็นคนที่ทรงคุณค่าทั้งชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ครับ เพื่อชาติเรารู้ว่าพี่ตั้วทำอะไร พระมหากษัตริย์ก็มีพวงหรีดพระราชทานมาเพราะคนๆนี้เค้ารักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เป็นคนไทยที่สมบูรณ์แบบที่สุดครับ