ตร.ตั้งโต๊ะแถลงแจงเห็นพ้องอัยการสั่งไม่ฟ้อง "บอส"

2020-07-24 12:18:45

ตร.ตั้งโต๊ะแถลงแจงเห็นพ้องอัยการสั่งไม่ฟ้อง "บอส"

Advertisement

ตร.ตั้งโต๊ะแถลงแจงเห็นพ้องอัยการสั่งไม่ฟ้อง "บอส" 

จากกรณีสำนักงานอัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส  คดีขับรถเฟอร์รารี่ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ผบ.หมู่ ป.สน.ทองหล่อ เสียชีวิต ขณะขี่รถจักรยานยนต์ปฏิบัติหน้าที่ที่ปากซอยสุขุมวิท 49 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กทม. เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ก.ย. 2555 ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

เมื่อวันที่ 24 ก.ค.  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)  พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะโฆษก ตร. พร้อมด้วย  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ร่วมกันแถลงข่าวในเรื่องนี้ โดย พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า ทาง ตร. ได้รับคำสั่งเด็ดขาดไม่ฟ้องในคดีนี้จากสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 เห็นควรสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ ในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตาม ป.อาญา ม.291 พิจารณาแล้วเห็นควรตามอัยการ  ต่อจากนี้จะดำเนินการตามขั้นตอน โดยประสานไปยังอินเตอร์โพลเพื่อถอนหมายจับต่อไป  ตำรวจไม่สามารถก้าวล่วงเหตุผลการสั่งไม่ฟ้องได้ เนื่องจากการเห็นพ้องหรือแย้งนั้นมีการตั้งคณะทำงานโดยมี พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เป็นหัวหน้า อาจจะมีข้อมูลหรือพยานหลักฐานใหม่ทำให้มีความเห็นพ้องตามพนักงานอัยการ  แม้ ผบ.ตร. ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนทั่วประเทศ ก็ก้าวล่วงเหตุผลสั่งไม่ฟ้องไม่ได้ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทาง ตร.เสียใจกับการสูญเสีย ด.ต.วิเชียร หรือไม่ รองโฆษก ตร. กล่าวว่า  เสียใจกับการสูญเสียเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย หากย้อนเวลาได้ก็ต้องจับกุมดำเนินคดีให้ดีกว่านี้ เรารู้สึกเจ็บปวด แต่การดำเนินคดีคือการรวบรวมพยานหลักฐาน ทุกขั้นตอนมีหลายหน่วยงานตรวจสอบด้วย  ต่อข้อถามว่า  ด.ต.วิเชียร ผู้เสียชีวิต กลับมีชื่อเป็นผู้ต้องหาที่ 2 พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่าเป็นคำฟ้องคดีตั้งเเต่เริ่มต้นเมื่อปี 2555 ที่ระบุว่านายวรยุทธ์ กับ ด.ต.วิเชียร ขับรถชนกัน เป็นการประมาทร่วม จึงมีชื่อ  ด.ต.วิเชียร เป็นผู้ต้องหาที่2 แต่พนักงานสอบสวนสั่งไม่ฟ้องเนื่องจากผู้ต้องหาเสียชีวิต