สยองว่าวยักษ์ดึงร่างเด็กสู่ท้องฟ้า (คลิป)

2020-08-31 08:25:19

สยองว่าวยักษ์ดึงร่างเด็กสู่ท้องฟ้า (คลิป)

Advertisement

เกิดเหตุไม่คาดฝัน และแทบไม่เคยปรากฏที่ใดในโลกมาก่อน ในงานเทศกาลว่าวนานาชาติ บนอ่าวหนานเหลียว เมืองสินจู ทางภาคเหนือฝั่งตะวันตกของไต้หวัน เมื่อบ่ายวันอาทิตย์ (30 ส.ค.) ที่ผ่านมา เมื่อว่าวขนาดใหญ่ตัวหนึ่ง ถูกกระแสลมแรงพัด ดึงร่างเด็กหญิงวัย 3 ขวบ ลอยขึ้นสู่ท้องฟ้า ท่ามกลางความตกตะลึง และเสียงกรีดร้อง ของประชาชนที่เข้าร่วมงาน แต่สุดท้ายเชือกป่านที่ผูกติดกับว่าว ถูกดึงนำตัวเด็กกลับลงสู่พื้น และเด็กหญิงได้รับบาดเจ็บแค่เล็กน้อย

คลิปวิดีโอที่ถูกบันทึกด้วยโทรศัพท์มือถือ และนำออกเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย แสดงให้เห็นเด็กหญิงวัย 3 ขวบ นามสกุล “หลิน” ถูกว่าวรูปทรงตัวตะขาบ ผืนผ้ายาวสีส้ม ดึงร่างลอยสู่ท้องฟ้า สูงจากพื้นประมาณ 100 ฟุต และว่าวถูกลมพัดลอยวนบนฟ้าประมาณ 30 วินาที ท่ามกลางความอลหม่านตกตะลึง ของประชาชนที่อยู่ในงาน ก่อนที่ว่าวจะถูกดึงสายเชือกผูกติด ร่วงลงสู่พื้น และประชาชนกรูเข้ารุมล้อมช่วยเหลือเด็กหญิงหลิน ซึ่งมีท่าทีตื่นตกใจสุดขีด

เด็กหญิงซึ่งมีน้ำหนักร่างกาย 13 กิโลกรัม ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในเมืองสินจู พร้อมกับผู้เป็นแม่ แต่หลังจากการตรวจร่างกายโดยละเอียด แพทย์แจ้งว่าเด็กได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เพียงแค่รอยขูดข่วนบนใบหน้าและบริเวณลำคอ และไม่มีกระดูกส่วนใดแตกร้าว แพทย์อนุญาตให้แม่นำลูกสาวกลับบ้านได้ ในเวลาไม่นาน




หลังเกิดเหตุเพียงไม่นาน คณะผู้จัดงานเทศกาลว่าวนานาชาติสินจู ได้ประกาศยกเลิกงานส่วนที่เหลือ ขณะที่นายหลิน ฉี-เฉียน นายกเทศมนตรีเมืองสินจู ออกแถลงการณ์ทางเฟซบุ๊ก ขอโทษประชาชนต่อเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่เกิดขึ้น พร้อมกับสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อหาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยขึ้นอีก.