ผบ.ตร.สั่งจับตาย "พี่"ฆ่าตัดคอ"น้อง"หากยิงต่อสู้

2020-08-31 13:35:48

ผบ.ตร.สั่งจับตาย "พี่"ฆ่าตัดคอ"น้อง"หากยิงต่อสู้

Advertisement

ผบ.ตร.สั่งเจ้าหน้าที่ชุดไล่ล่า "พี่ชาย" ฆ่าตัดคอ "น้อง" ที่ จ.อุทัยธานี ให้ใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดหาก "คนร้าย" ยิงต่อสู้ขัดขืน

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่าน้องชายตัวเองในพื้นที่ สภ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไร่ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพผู้เสียชีวิตถูกฟันด้วยของมีคมฟันที่คอจนขาดกระเด็น ส่วนที่ลำตัวพบรูกระสุนปืน 3 รู จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงค้นหาศีรษะของผู้เสียชีวิต ซึ่งไปพบว่าอยู่ในพงหญ้าในบ่อน้ำ ห่างจากศพประมาณ 20 เมตร จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมตรวจค้นบริเวณโดยรอบ พบกระท่อมซึ่งเป็นที่พักอาศัยของพี่ชายผู้เสียชีวิต อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 30 เมตร โดยภายในกระท่อมพบรอยคราบเลือดที่พื้นไม้ อีกทั้งยั้งพบเสื้อยืด และกางเกงยีนส์ขายาว มีรอยเปื้อนเลือด แต่ไม่พบตัวพี่ชายผู้เสียชีวิต จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นน้องของคนก่อเหตุ เคยทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายกันมาแล้วหลายครั้ง ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากมรดกที่ดินไร่มะละกอ แต่ทางตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง

รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องขออำนาจศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหา ซึ่งก็คือพี่ชายของผู้เสียชีวิตแล้ว ในความผิดฐาน "ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควรหรือเหตุจำเป็นเร่งด่วน พร้อมยืนยันว่า จำดำเนินการตามกฎหมายโดยเร็วที่สุด พร้อมเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีต้องระมัดระวังให้มากที่สุด เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน หากมีการต่อสู้ขัดขืนและประสงค์ถึงชีวิต เจ้าหน้าที่ก็จำเป็นที่จะต้องดำเนินการขั้นเด็ดขาดโดยยึดหลักยุทธวิธีจากเบาไปหาหนัก พร้อมขอเป็นกำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ เพื่อเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความมั่นใจให้กับประชาชน ในการนำตัวผู้ต้องหาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมต่อไป