ส่องความหล่อมหากาฬ "เต๊ะ ศตวรรษ" อดีตพระเอกหนังจีนผู้โด่งดัง พร้อมภาพปัจจุบัน !!

2020-10-30 18:30:58

ส่องความหล่อมหากาฬ "เต๊ะ ศตวรรษ" อดีตพระเอกหนังจีนผู้โด่งดัง พร้อมภาพปัจจุบัน !!

Advertisement

ย้อนวันวานหนุ่มน้อยอัศจรรย์หล่อมหากาฬ "เต๊ะ ศตวรรษ" อดีตพระเอกหนังจีนชื่อดัง พร้อมภาพปัจจุบัน



วาร์ปแว็บๆ ทำเอาแอบหลงรัก “เต๊ะ ศตวรรษ” หนุ่มฮอตยุค 90 โด่งดังราวพลุแตกที่แดนมังกร กับภาพล่าสุด




วันนี้บันเทิงนิว 18 ออนไลน์ จะพาแฟนๆ ที่ชื่นชอบภาพยนตร์จีน มาอัพเดตภาพปัจจุบันและอดีตอันรุ่งเรืองสุดๆ ของอดีตพระเอกขวัญใจสาวๆ ยุค 90 ที่แจ้งเกิดจากการเป็นนักร้องไอดอลขวัญใจวัยโจ๋ ก่อนที่จะมีผลงานการแสดงเข้ามากมายด้วยความหล่อใสและฝีมือการแสดงโดนใจจนไปเตะตาแมวมองแดนมังกร จึงได้บินเดี่ยวร่วมงานกับฝั่งจีนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเขาเป็นดารารุ่นแรกๆ ที่ไปโกอินเตอร์โด่งดังอยู่ที่เมืองจีนนานหลายปี แต่ตอนนี้ "เต๊ะ" ได้กลับมาอยู่ที่เมืองไทยแบบถาวรแล้ว และได้ผันตัวไปทำงานเบื้องหลัง ดำรงตำแหน่งเป็นถึงผู้กำกับมิวสิกวิดีโอให้กับค่ายดังของเมืองไทย จะแง้มๆ เลยว่าถ้าเด็กรุ่นนี้ได้เห็นภาพของเขาแต่เก่าก่อนเชื่อเลยว่าต้องอ้าปากค้าง กลืนน้ำลายเอื๊อกๆๆ






"ศตวรรษ เศรษฐกร"  ชื่อเล่น "เต๊ะ" อดีตเคยเป็นนักร้องป๊อปแดนซ์ใสๆ วง ทีน 8 เกรด A เป็นนิยมของวัยรุ่นยุค 90 เป็นอันมาก และแยกออกมาทำอัลบั้มเดี่ยว “ที-สปีด” (T-Speed) สังกัดค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ ซึ่งเต๊ะเคยออกอัลบั้มคู่กับศิลปินชาวไต้หวันอีกด้วย แต่ในตอนนี้เขาเป็นนักแสดงอิสระแถมมีบทบาทใหม่ๆ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความบันเทิงทำผลงานสู่สายตาประชาชน โดยมีผลงานเป็นที่รู้จักทั้งในไทยและไต้หวัน เคยได้รับเชิญร่วมร้องเพลงงาน “GONG FU AO YUN” ที่ใช้ในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ปี ค.ศ.2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน 



"เต๊ะ ศตวรรษ" เรียนจบชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนวิสุทธรังษี จังหวัดกาญจนบุรี แล้วมาเรียนต่อ ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญ กรุงเทพมหานคร และระดับปริญญาตรี คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เอกกำกับการแสดงและการแสดง





"เต๊ะ ศตวรรษ" ได้ไปออกอัลบั้มเพลงภาษาจีนที่ไต้หวัน ในสังกัด จีเอ็มเอ็ม ไต้หวัน อัลบั้มชุดแรกออกคู่กับ "วีวี่ ซู" นักร้องสาวชาวจีน ในชื่อชุด Gift เพลง ลี่อู้ แปลว่าของขวัญ ทำให้ขณะนั้น เต๊ะ เป็นที่รู้จักทั้งในไทยและต่างประเทศ เมื่อออก เพลงลี่อู้ แล้ว ทำให้เขาถูกทาบทามให้เป็นนักแสดง ทั้งเล่นละครโทรทัศน์และแสดงภาพยนตร์ ละครโทรทัศน์เรื่อง “เดชเซียวฮื่อยี้ ภาค2” เป็นการแสดงร่วมกัน "หลินจื้ออิง"



ผลงานละครโทรทัศน์



ปี 2541 รักทีนเอจต้องเกรดเอ, ยุ่งนักรักซะเลย, ลุ้นรักทะลุมิติ
ปี 2542 เจนนี่ นางสาวจำเป็นฮ่ะ
ปี 2547 มังกรเดียวดาย
ปี 2548 คุณชายจำแลง
ปี 2554 สามสาวเจ้าเสน่ห์
ปี 2563 ขอเกิดใหม่ใกล้ ๆ เธอ





ผลงานภาพยนตร์

ปี 2541 วัยระเริง
ปี 2543 Bie Ai Mo Sheng Ren
ปี 2544 Dragon Love
ปี 2544 The Story of Freeman
ปี 2548 The Little Fairy
ปี 2549 Go! Go! G-Boys
ปี 2553 ตายโหง ตอนคุกกองปราบ รับบทเป็นก้อง



ละครโทรทัศน์ในต่างประเทศ

เดชเซียวฮื่อยี้ ภาค 2
ยุ่งนักรักซะเลย
แอบรักเธอสุดหัวใจ
อภินิหารดาบมังกรสะท้านพิภพ



ผลงานโฆษณา

นมตรามะลิ
พิชซ่าฮัท
ขนมโดเน่