ครั้งแรกในรอบ 40 ปี ดินหน้าผาภูเขาวังน้ำเขียวพังถล่ม เตรียมอพยพชาวบ้าน

2020-11-09 14:40:58

ครั้งแรกในรอบ 40 ปี ดินหน้าผาภูเขาวังน้ำเขียวพังถล่ม เตรียมอพยพชาวบ้าน

Advertisement

ดินหน้าผาแนวภูเขาวังน้ำเขียวพังถล่ม 10 จุด เตรียมอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่

วันที่ 9 พ.ย.63 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน พร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่น หน่วยกู้ภัยฮุก 31 ลงพื้นที่บริเวณบ้านมั่นคง หมู่ที่ 4 และหมู่ที่ 9 ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา หลังเกิดเหตุการณ์แนวดินหน้าผาภูเขาวง เกิดสไลด์ตัวพังลงมาด้านล่างกว่า 10 จุด บริเวณฝั่งทิศตะวันตกของแนวภูเขา ห่างจากบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของชาวบ้าน 2 หมู่บ้าน 150 หลังคาเรือนประมาณ 300-400 เมตร

ชาวบ้านแจ้งว่า แนวดินหน้าผาพังถล่มลงมาอย่างต่อเนื่อง เกิดเสียงดังสนั่น หลังเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเกิดฝนตกหนัก มีน้ำป่าหลากท่วมแนวเชิงเขา ต.ไทยสามัคคี แล้วเกิดเหตุการณ์ดินหน้าผาสไลด์ตัวพังลงมาอีกหลายจุด และพังลงมาอย่างต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเกรงจะไม่ปลอดภัย โดยเฉพาะหากมีฝนหนัก อาจเกิดอันตรายรุนแรง




นายสมบูรณ์ สิงกิ่ง นายก อบต.ไทยสามัคคี เผยว่า เป็นครั้งแรกในรอบ 40 ปี ที่เกิดเหตุการณ์ดินภูเขาสไลด์ เนื่องจากตลอดทั้งเดือนที่ผ่านมามีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้ดินแนวภูเขาอิ่มน้ำ จนเกิดการสไลด์ตัวพังลงมาตลอดแนวหน้าผาสูงชันกว่า 10 จุดตอนนี้ได้แจ้งเตือนชาวบ้านเฝ้าระวัง อาจเกิดเหตุฉุกเฉินได้ตลอดเวลา ประสานผู้นำหมู่บ้านเตรียมพร้อมอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่ หากมีฝนตกลงมาซ้ำอีก