เบรคกันเอง "อ๊อฟ ปองศักดิ์" เตือนม็อบคณะราษฎรหยุดใช้คำรุนแรง

2020-11-21 12:50:57

เบรคกันเอง "อ๊อฟ ปองศักดิ์" เตือนม็อบคณะราษฎรหยุดใช้คำรุนแรง

Advertisement

ออกมาแสดงความคิดเห็นและสนับสนุนกลุ่มม็อบคณะราษฎรอย่างเต็มตัวมาโดยตลอดสำหรับ"อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์" ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเตือนกลุ่มม็อบที่มีพฤติกรรมก้าวร้าวใช้ถ้อยคำรุนแรงเกินขอบเขต เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งในเหตุการณ์ดังกล่าวมีการทำลายทรัพย์สินทางราชการต่างๆ รวมถึงการพ่นสีด้วยถ้อยคำสุดหยาบคายบนพื้นถนน กำแพงวัดปทุมวนารามราชวรวิหาร ฯลฯ บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ทำเอาคนไทยทั้งประเทศต่างรู้สึกสลดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทางอ๊อฟได้ออกมาแสดงความคิดเห็นแบบส่วนตัวว่าการสาดสี พ่นสีนั้นไม่ใช่เรื่องรุนแรง แต่ก็ฝากไปถึงกลุ่มม็อบที่ตนเห็นด้วยเรื่องการใช้ถ้อยคำรุนแรงผ่านไอจีสตอรี่ว่า

"ความคิดเห็นส่วนตัวนะ การสาดสี พ่นสี ไม่ใช่เรื่องรุนแรง เพราะสมัยก่อนค้าก็ทำกันนี่นา อย่าบิดเบือนเรื่องนี้ แต่การใช้ถ้อยคำรุนแรงเกินไปมันไม่ส่งผลดีใดๆ มีแต่จะสร้างความเกลียดชังมากขึ้น เราอย่าลืมอุดมการณ์แต่แรก เราต้องการอะไร เพราะไม่อย่างนั้น "คนจะเข้าใจผิด คิดว่าการปฏิรูป=การล้มล้างนะคะ"

ทั้งนี้อ๊อฟ ปองศักดิ์ ยังได้โพสต์ไอจีสตอรี่ว่ามีชาวโซเชียลเข้ามาตอบข้อความดังกล่าวว่า

- "...ใช้ชีวิตในที่แจ้งให้ปลอดภัยแล้วกันนะอ๊อฟ โดยอ๊อฟ ปองศักดิ์ ไได้แชร์โพสต์ดังกล่าวพร้อมคำว่า "ข่มขู่แล้ว 1 โดนมาทุกม็อบละ หินเอย คำด่าทอสาปแช่งเอย"


- "คิดจะออกตัวแรง ก็เตรียมตัวให้พร้อมด้วย" และอ๊อฟได้แชร์โพสต์ดังกล่าวพร้อมคำว่า "กลัวแล้วจ้า"