"ดิ เอ็มควอเทียร์" ยอมรับ "ลูกค้า" ติด "โควิด-19" เข้าใช้บริการ พร้อมใช้มาตรการป้องกันสูงสุด
เมื่อวันที่ 7 ม.ค. ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ ออกประกาศยอมรับว่า พบลูกค้าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เข้าใช้บริการ ที่ร้านค้าภายในศูนย์การค้า จึงได้ดำเนินการตามมาตรการความปลอดภัยขั้นสูงของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ประกอบด้วย
* แห่ติดแฮชแท็ก"หมอชนะ"จนขึ้นเทรนทวิตเตอร์อันดับ 1
* "อ.นิติศาสตร์"ชี้เอาผิด ปชช.ไร้"แอพหมอชนะ"ขัด รธน.
* "อนุทิน" แจงไม่โหลดแอพ "หมอชนะ"ไม่มีความผิด
1.ศูนย์การค้าได้ตรวจสอบเส้นทางการใช้บริการ และได้ดำเนินการปิดให้บริการร้าน Maison Kitsune, COS, รสนิยม, Krispy Kreme, Eric Kaycer และ Guss Damm Good เป็นเวลา 3 วันตั้งแต่วันที่ 7-9 มกราคม 2564 พร้อมทำความสะอาด Big cleaning พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อและทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสทุกพื้นที่ในร้านและบริเวณที่เกี่ยวข้องทั้งหมด
2.ให้พนักงานในร้านค้าข้างต้นทุกคนหยุดปฏิบัติงานและเฝ้าระวังอาการเป็นระยะเวลา 14 วัน พร้อมส่งพนักงานที่ทำงานใกล้ชิดกับผู้ป่วยทุกคนตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาล และติดตามผลอย่างใกล้ชิด
3.ทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทุกจุดสัมผัส พร้อมทำความสะอาด Big cleaning และพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในศูนย์การค้าทั้งหมด นอกเหนือจากมาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยที่ศูนย์การค้าปฏิบัติในทุกๆ วัน
ทั้งนี้ศูนย์การค้าคำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสำคัญโดยได้ปฏิบัติตาม 5 มาตรการหลักด้านความปลอดภัยเชิงรุกขั้นสูงสุดได้แก่มาตรการคัดกรองอย่างเข้มงวดมาตรการลดความแออัดมาตรการสร้างสังคมไร้สัมผัสมาตรการสุขอนามัยเชิงรุกและมาตรการเฝ้าระวังติดตามเพื่อความปลอดภัยของลูกค้าพนักงานและผู้ใช้บริการจึงขอให้ทุกคนมั่นใจและวางใจในการให้บริการของศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์