“หมอริท” ถามแทนใจ มีวัคซีนดีกว่า-ถูกกว่า ทำไมเลือกผสมสูตร ?

2021-07-14 15:55:09

“หมอริท” ถามแทนใจ มีวัคซีนดีกว่า-ถูกกว่า ทำไมเลือกผสมสูตร ?

Advertisement

 
คิดยังไงก็หาเหตุผลไม่เจอ “หมอริท เรืองฤทธิ์” ทวีตข้อความถามแทนใจใครหลายคน ปมผสมสูตรวัคซีน มีของที่ดีกว่า-ถูกกว่า ทำไมไม่เลือกใช้ ?

เรียกได้ว่าออกมาใช้พื้นที่โซเชียลแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นโควิด-19 และวัคซีนอยู่ต่อเนื่อง สำหรับนักร้อง-นักแสดงหนุ่มดีกรีนายแพทย์อย่าง “หมอริท เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช” หรือ “ริท เดอะสตาร์” ที่ล่าสุด (14 ก.ค.2564) เจ้าตัวก็ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการผสมสูตรฉีดวัคซีนที่หลายๆ คนกำลังให้ความสนใจอยู่ขณะนี้ผ่านทวิตส่วนตัว





โดย “หมอริท” แสดงความคิดเห็นในประเด็นดังกล่าวว่า... “ท่านจะผสมสูตรไหน ? ก็เป็นเรื่องของนักวิชาการระดับประเทศ เราไม่มีสิทธิไปกำหนดตรงส่วนนี้ แต่คำถามที่เกิดขึ้นคือ ท่านพยายามผสมวัคซีนให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด ทำงานวิจัยขึ้นมาเอง ในขณะที่มีวัคซีนประสิทธิภาพสูงกว่าอยู่ในท้องตลาด และทั่วโลกใช้อยู่ ทำไมไม่เอาวัคซีนนั้นมาใช้เลย ?!”

และคอมเมนต์เพิ่มเติมว่า... “และว่ากันว่า ราคาถูกกว่าด้วย ของดีกว่า + ถูกกว่า = ไม่ใช้ ของแพงกว่า + คุณภาพต่ำกว่า + ต้องมาปรุงเอง = เลือกใช้ คิดยังไงก็หาเหตุผลไม่เจอครับ”






ซึ่งหลังจากที่หมอริทได้ทวีตข้อความข้างต้นไปแล้วนั้น ก็มีชาวเน็ตเข้ากดไลก์ รีทวีต และแห่คอมเมนต์แสดงความคิดเห็นจำนวนมาก อาทิ

“กำลังเหมือนกันคิดว่า เพิ่มงานให้ตัวเองทำไม วัคซีนเค้าคิดมาเป็นปี คิดมาดีแล้ว ซื้อมาใช้ตามนั้นก็จบ ปัญหาคือ ทำตัวเองให้วุ่นวาย เพราะเน้นแต่ยี่ห้อ ไม่กระจายความเสี่ยง ทักท้วงไม่ฟัง ทำงานไม่เก่ง ยังชอบสร้างปัญหาให้ตัวเองแก้อีก ซึ่งแก้ปัญหาก็ห่วย วนลูบไป”



“เห็นชีวิตคนเป็นหนูทดลอง พอเกิดความสูญเสียก็ไม่ยอมรับว่าเกิดจากวัคซีนอ้างไปเรื่อย ชีวิตคนมันเป็นของเล่นรึไง เล่นเกมส์กันอยู่หรอชีวิตจริงมันกดเริ่มเกมส์ใหม่ไม่ได้นะ”

“ติดกระดุมเม็ดแรกผิดมาตั้งแต่ต้น เขินไง เลยต้องเลยตามเลย”

“แล้วอีกประเด็นคือประชาชนกลายเป็นหนูทดลองโดยไม่รู้ตัว”

“เต็ม 10 ไม่หักค่ะหมอริท..ไม่รู้เอาสมองส่วนไหนคิดกัน ไม่มีปัญญายริหารประเทศก็ไม่ออกไปด้านอยู่มากๆ”



“งงมากเหมือนกัน จะทำให้มันซับซ้อนทำไม”

“จริงมากๆ เลยไม่คิดถึงผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นหรือผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาวเลยเหมือนเอามาโล๊ะสต๊อกเพราะสั่งเยอะเกินไป” ฯลฯ



ขอบคุณอินสตาแกรม  : ritz_rueangritz