“มิน-น้ำชา-ติ๊นา” ปล่อยภาพปัง call out ปมเสรีภาพในการพูด

2021-07-24 13:35:10

“มิน-น้ำชา-ติ๊นา” ปล่อยภาพปัง call out ปมเสรีภาพในการพูด

Advertisement

 
แทนความในใจใครหลายคน “มิน-น้ำชา-ติ๊นา” สุดปังปล่อยภาพปิดปาก call out ปมเสรีภาพในการพูด

เรียกได้ว่ากำลังเป็นประเด็นที่ถูกเคลื่อนไหวและจับตามองอย่างมากเลยทีเดียว สำหรับการออกมา call out ของเหล่าศิลปิน-ดารา และคนมีชื่อเสียง ที่ออกมาใช้พื้นที่โซเชียลวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่มียอดผู้ติดเชื้อสูงทะลุหมื่นติดต่อกันมาหลายวัน แต่ทว่าในเวลาต่อมาเหล่าดาราคนดังหลายคนมีรายชื่อว่าถูกแจ้งให้เรียกสอบกรณีออกมา call out ซึ่งกรณีนี้ก็เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่ว และยังมีหลายๆ คนลุกขึ้นมาเคลื่อนไหวผ่านทางโซเชียลของอยู่ต่อเนื่อง






เช่นเดียวกับนางเอกสาว “มิน พีชญา วัฒนามนตรี” ที่ล่าสุด (23 ก.ค. 2564) ได้ออกมาฟาดลุคสวยสุดปัง แต่งเมคอัพสุดเริ่ดด้วยการทาอายแชโดว์สีธงชาติไทย  บริเวณใต้ตายังประดับด้วยกลิตเตอร์วิบวับเปรียบเสมือนคราบน้ำตา แถมยังแปะเทปปิดปากไขว้เป็นกากบาท ลงอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับแนบแคปชั่นแสดงจุดยืนที่ชัดเจนว่า... “Freedom of speech”





ซึ่งย้อนไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านทางด้านนักร้อง-นักแสดงสาว “น้ำชา ชีรณัฐ ยูสานนท์” ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะดังกล่าวกับสาวมิน ด้วยการโพสต์ภาพตัวเองขณะที่มีข้อความว่า “FREESPEECH” อยู่บริเวณปากลงอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับแนบแคปชั่นประกอบว่า “ประชาธิปไตย TH… ทุกคนมีสิทธิ์พูด แสดงความคิดเห็นยังไงก็ได้ ยิ่งเป็นความจริง ยิ่งต้องพูด !! #FREEDOMOFSPEECH #FREESPEECH #HUMANRIGHTS”



และนอกจากนี้แล้วก็ยังเห็นนักแสดงสาวหล่อขวัญใจแฟนคลับอย่าง “ติ๊นา นาฎ จิตตลีลา” ก็ได้เผยภาพที่แปะเทปข้อความ “FREEDOM” ปิดปากลงอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับแนบแคปชั่นบอกว่า...

“FREEDOM OF SPEECH

FREEDOM OF EXPRESSION

IS NOT A CRIME.

IT’S A HUMAN RIGHTS !”

ซึ่งหลังจากที่นักแสดงสาวทั้ง 3 คนได้ออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะดังกล่าวแล้วนั้นก็มีบรรดาเพื่อนพ้องร่วมวงการ-แฟนคลับ เข้ามากดไลก์และแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก 



ขอบคุณอินสตาแกรม : minpechayanamcha_teatinasuppanad