"น้องไบร์ท" ปาดน้ำตาอ่านข่าว ด.ญ. เล่าคำสั่งเสียสุดท้ายของแม่

2021-07-27 12:01:48

"น้องไบร์ท" ปาดน้ำตาอ่านข่าว ด.ญ. เล่าคำสั่งเสียสุดท้ายของแม่

Advertisement

"น้องไบร์ท"ปาดน้ำตาอ่านข่าว 2 ด.ญ.ติดโควิด-19  บอกเล่าคำสั่งเสียสุดท้ายของแม่ 

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 ดำเนินรายการโดย 2 ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง  "พี่ยุทธ"สรยุทธ สุทัศนะจินดา  และ "น้องไบร์ท" พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ"  ได้นำเสนอข่าว "น้องกระปุก" อายุ 11 ขวบ และ "้น้องออมสิน" อายุ 9 ขวบ  ซึ่งได้รับการตรวจด้วย แอนติเจน เทสต์ คิท เบื้องต้นติดเชื้อโควิด-19  เล่าสะท้อนความในใจ หลังคุณแม่ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิต เมื่อเช้าวันที่ 26 ก.ค. ที่ห้องเช่าใน อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

น้องไบร์ท เล่าว่า  น้องบอกว่า คุณแม่มีโรคประจำตัวคือไทรอยด์ น้ำท่วมปอด และปวดท้องเป็นประจำ ค่ำวันที่ 25 ก.ค.แม่กึ่งหลับกึ่งตื่นบอกว่าอย่าไปกับใคร ให้อยู่กับแม่คนเดียว ใครให้ไปที่ไหนอย่าไป ให้อยู่กัน 2 คนให้รักกัน ดูแลกันให้ดี ๆ นะ ที่แม่ดุแม่ตี เพราะอยากให้เป็นเด็กดี อยากให้ทำอะไรเป็น วันหน้าถ้าไม่มีแม่จะได้ทำอะไรเป็น น้องบอกด้วยว่า แม่สั่งเสียเอาไว้ว่า ถ้าแม่ตายให้ไปอยู่บ้านเด็กกำพร้า ถ้าไม่มีใครเลี้ยงก็ให้ไปอยู่สถานสงเคราะห์ 

จากนั้นได้มีการปล่อยเสียงของน้องกระปุก วัย 11 ขวบ เล่าทั้งน้ำตาว่า "หนูร้องไห้ หนูเสียใจ หนูอยากบอกว่าหนูคิดถึงแม่  ไม่อยากให้แม่เป็นอะไรไป  หนูอยากบอกว่าแม่ไปแล้ว แม่ไปดี ให้แม่ไปอยู่ที่ดีๆ ไม่ต้องเป็นห่วง หนูจะดูแลน้อง หนูจะรักน้องให้ถึงที่สุด แม่บอกว่าถ้าแม่เป็นอะไรไปวันหนึ่ง ถ้าอยู่กันไม่ได้ น้านีเขาก็ต้องมีภาระ ต้องเกรงใจเขาด้วย ถ้าเกิดอยู่กันไม่ได้ ก็ต้องไปสถานสงเคราะห์ค่ะ  ถ้าไม่มีใครเลี้ยงค่ะ  แม่บอกว่าให้ดูแลน้อง ไม่ให้ดุ ไม่ให้ตี  แม่อยากให้เป็นคนดี อยากให้เป็นเด็กดี  วันข้างหน้าถ้าไม่มีแม่ หนูจะได้ทำอะไรเป็น ดูแลน้องได้ แม่สอนเสมอว่าถ้าเกิดเราไม่รักกัน ก็ไม่มีใครมารักเรา หนูคิดถึงแม่มากเลย ถ้าแม่ยังอยู่ อยากบอกแม่ว่า หนูรักแม่ หนูมีความสุขที่ได้เกิดมาเป็นลูกแม่ ไม่มีใครดีเท่าแม่อีกแล้ว"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนั้นน้องไบร์ท กลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ ต้องหยิบกระดาษทิชชู่มาซับน้ำตา และอ่านข่าวต่อด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ว่า  ตอนนี้น้องทั้ง 2 คนไป รพ. แล้วถ้าหายดีแล้วไม่มีที่อยู่จะกลับมาอยู่ที่ห้องเช่า แต่หากได้ไปอยู่บ้านพักเด็กกำพร้าก็จะไป เด็กทั้งสองคนไม่ได้เรียนหนังสือ ปกติแม่จะเป็นคนสอนให้อ่านหนังสือ คนพี่บอกว่ายังไงก็อยากให้น้องได้เรียน อยากให้น้องมีอนาคต พม.ก็จะเข้าไปดูการเรียนหนังสือของน้องด้วยนะคะ (สะอื้น) 

ขอบคุณรายการเรื่องเล่าเช้านี้