“สุวัจน์” อาลัยยิ่ง "ท่านผู้หญิงบุญเรือน ชุณหะวัณ"

2021-08-14 11:48:40

“สุวัจน์” อาลัยยิ่ง "ท่านผู้หญิงบุญเรือน ชุณหะวัณ"

Advertisement

“สุวัจน์” อาลัยยิ่ง "ท่านผู้หญิงบุญเรือน" ยกย่องเป็นผู้หญิงแข็งแกร่ง อดทน คู่ทุกข์คู่ยาก "พล.อ.ชาติชาย" 

เมื่อวันที่ 14 ส.ค. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภอดีตรองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ผู้ซึ่งมีความใกล้ชิดกับพล.อ.ชาติชาย และ ท่านผู้หญิงบุญเรือน ชุณหะวัณ กล่าวถึงการถึงแก่อนิจกรรมของท่านผู้หญิงบุญเรือน ว่า “ผมรู้สึกเสียใจและอาลัยยิ่ง ต่อ การถึงแก่อนิจกรรม ของท่านผู้หญิงบุญเรือน ชุณหะวัณ ผมได้ทราบข่าวจากดร.ปานปรีย์ พหิทธานุกร ได้โทรมาแจ้งให้ทราบเมื่อ 6 วันที่แล้วว่า ท่านผู้หญิงเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล รู้สึกเป็นห่วงท่านมาก ในวัย 101 ปี ที่ต้องมาเผชิญกับโรคร้ายในครั้งนี้ ได้บอกกับดร.ปานปรีย์ช่วย กรุณาส่งข่าวอาการของท่านผู้หญิงด้วย เพราะนึกถึงท่านพล.อ.ชาติชายมาก ท่านได้สั่งพวกเราไว้ให้คอยดูแลท่านผู้หญิงตลอดเวลาเมื่อท่านไม่อยู่ วันนี้ช่วงเช้า ดร. ปานปรีย์ได้โทรแจ้งว่า ท่านผู้หญิงถึงแก่อนิจกรรมแล้วเมื่อกลางคืนที่ผ่านมา

นายสุวัจน์ กล่าวต่อว่า ท่านผู้หญิงเปรียบเสมือนญาติผู้ใหญ่ที่เคารพของพวกเราทุกคน ท่านผู้หญิงจะเป็นกำลังใจให้พวกเราเสมอ ให้ความเมตตา ให้ คำชี้แนะ ด้วยประสบการณ์อันสูงยิ่งของท่าน ผมจำได้ถึงเหตุการณ์ต่างๆในช่วงที่ท่านพล.อ.ชาติชาย ทำงานทางการเมืองและดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ท่านผู้หญิงมีความแข็งแกร่ง อดทน เคียงข้างเป็นคู่ทุกข์คู่ยาก ให้กับท่านพล.อ.ชาติชายเสมอ ท่านผู้หญิงในฐานะภริยานายกรัฐมนตรี ที่มีความเก่ง มีประสบการณ์ด้านต่างประเทศ และมีความสง่างาม มีส่วนสำคัญยิ่งที่เป็นกำลังใจให้ท่านพล.อ.ชาติชาย ประสบความสำเร็จในการทำงานทางการเมือง ในการทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี ที่ทำให้บ้านเมืองมีความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจเป็นอย่างมากในยุคนั้น

“ผมยังจำได้วันที่ท่านพล.อ.ชาติชายถึงแก่อสัญกรรมที่ประเทศอังกฤษ เมื่อ 23 ปีผ่านมา ท่านผู้หญิงและพวกเรา บินไปรับท่านพล.อ.ชาติชายกลับสู่เมืองไทย ท่านผู้หญิงได้แสดงออกถึงความแข็งแกร่งและความรักที่มีแด่ท่านพล.อ.ชาติชายอย่างสูงยิ่งผมและครอบครัวและสมาชิก พรรคชาติพัฒนาทุกท่าน ขอแสดงความเสียใจอย่างสูงยิ่ง ต่อการถึงแก่อนิจกรรมของท่านผู้หญิงในครั้งนี้ ขอให้คุณงามความดีที่ท่านผู้หญิงได้มีต่อ ชาติบ้านเมือง โปรดส่งดวงวิญญาณของท่านผู้หญิงไปสู่สรวงสวรรค์ด้วยครับ” นายสุวัจน์ กล่าว

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก Tisana Choonhavan