สวยสะกด “มะปราง” สานฝันวัยเด็กสวมชุดแต่งงานบาบ๋า หวังอากง-อาม่า คงปลื้ม

2021-12-09 17:35:21

สวยสะกด “มะปราง” สานฝันวัยเด็กสวมชุดแต่งงานบาบ๋า หวังอากง-อาม่า คงปลื้ม

Advertisement

 
สวยเฉิดฉายแบบฉบับว่าที่เจ้าสาว “มะปราง วิรากานต์” สานฝันวัยเด็กสวมชุดบาบ๋า ตามประเพณีการแต่งงานแบบจีนในภูเก็ต หวังให้อากง-อาม่า เป็นปลื้ม

เป็นว่าที่เจ้าสาวอีกหนึ่งคนที่กำลังเดินหน้าเตรียมงานและเตรียมตัวสำหรับงานวิวาห์เลยก็ว่าได้ สำหรับนักแสดงสาว “มะปราง วิรากานต์ เสณีตันติกุล” หลังจากที่ถูกแฟนหนุ่มดีกรีตำรวจ “สารวัตรชร  พรประกฤต” เซอร์ไพรส์ขอแต่งงานเมื่อช่วงเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา ท่ามกลางความยินดีปรีดาของเพื่อนพ้องคนบันเทิงและแฟนคลับ

“น้ำฝน” แชร์ประสบการณ์หลังติดโควิดพร้อมสามี ยันไม่ได้ตั้งใจปิดแต่กำลังรักษาตัวอยู่ 

ฟาดดราม่าด้วยภาพ “ปู่ไพวงษ์” เคลื่อนไหวโต้คนแขวะปม “สงกรานต์” ไม่ได้เจอลูก 

พี่สาว “พลอย” เตรียมฟ้องพวกปากไม่ดี พร้อมสวมบท “ซ้องปีบ” ปกป้องน้อง 





และก่อนหน้านี้เมื่อช่วงกลางเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา สาวมะปรางก็เพิ่งจะควงแขนแฟนหนุ่มเข้าเฝ้าสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาปริณายก เพื่อขอประทานพรและรับประทานน้ำพระพุทธมนต์ ที่ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร เพื่อเป็นสิริมงคลในชีวิตไปหยกๆ


ล่าสุดวันนี้ (9 ธ.ค. 2564) “มะปราง วิรากานต์” ก็ได้เผยภาพสวยหวานในชุดแต่งงานบาบ๋า ซึ่งเป็นชุดพื้นเมืองสำหรับประเพณีการแต่งงานแบบจีนใน จ.ภูเก็ต โดยงานนี้สาวมะปรางก็ได้เผยความในใจว่า...




“ฝันมาตั้งแต่เด็ก ว่าอยากใส่ชุดแต่งงานบาบ๋า แบบที่อาม่าใส่วันแต่งงาน อากง อาม่า ต้องปลื้มแน่ๆ เลย ปรางเป็นลูกหลานคนภูเก็ตค่ะ บ้านอากงอยู่ถนนถลาง ซอยประชาอุทิศ คุณพ่อมีพี่น้อง16คน คุณพ่อเป็นคนสุดท้อง

การแต่งงานด้วยชุดบาบ๋า เป็นประเพณีการแต่งงานแบบจีนในภูเก็ต ที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานมากกว่า 100 ปี และยังเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่นของชาวภูเก็ตเชื้อสายจีน งานแต่งแบบบาบ๋าโบราณ เครื่องประดับศีรษะที่เรียกว่ามงกุฎดอกไม้ไหว ต่างหูหงส์ สร้อยคอ เครื่องประดับกอสัง หรือกอรอสัง (เข็มกลัด 3 ตัวแม่ลูก) ที่ติดได้เป็นแผง คาดเข็มขัดทองแท้ สวมแหวนบาเยะที่นิ้วมือทั้งสิบนิ้ว ไปจนถึงกำไลทองที่ข้อเท้า และสวมรองเท้าลูกปัดที่เจ้าสาวยุคก่อนจะปักเองทีละเม็ดให้สมกับงานสำคัญในชีวิต #phuket #phuketculture #svalways”

งานนี้นอกจากความสวยสะดุดตาจะกวาดยอดไลก์ไปแบบถล่มทลายแล้วนั้น เหล่าเพื่อนพ้องคนบันเทิงและแฟนคลับต่างก็พากันเข้ามาคอมเมนต์ชมความสวยสง่าของว่าที่เจ้าสาวกันอย่างคับคั่งเลยทีเดียว




ขอบคุณอินสตาแกรม : maprang_vira