“ใบเฟิร์น” อวดหุ่นแซ่บในชุดบิกินีเผยความในใจ หลังกล้าฮึดสู้กับใจตัวเองเพราะ “แอนชิลี”

2021-12-14 17:00:37

“ใบเฟิร์น” อวดหุ่นแซ่บในชุดบิกินีเผยความในใจ หลังกล้าฮึดสู้กับใจตัวเองเพราะ “แอนชิลี”

Advertisement

 
ได้ทำในสิ่งที่อยากทำ “ใบเฟิร์น อัญชสา” อวดหุ่นแซ่บเซี๊ยะในชุดบิกินี เผยฮึดสู้กับใจตัวเองจนกล้าปลดล็อกเพราะได้ยิน “แอนชิลี” พูดถึง real size beauty หลังจากที่เคยไม่มั่นใจ-โดนบูลลี่

อีกหนึ่งคนที่ฮึดสู้กับใจตัวเองและกล้าที่จะปลดล็อกความกลัว รักในร่างกายของตัวเอง เพราะได้ยินวลีดีต่อใจอย่าง Real Size Beauty ของนางงามสาว “แอนชิลี สก๊อต เคมมิส” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 สำหรับนางเอกสาว “ใบเฟิร์น อัญชสา มงคลสมัย” ที่ล่าสุด สาวเจ้าได้ออกมาเปิดภาพอวดหุ่นเซี๊ยะสุดแซ่บในบิกินีตัวน้อยกลางอินสตาแกรม พร้อมกับร่ายยาวความในใจหลังได้ยินประโยคสุดทัชจาก “แอนชิลี” ผ่านแคปชั่นว่า... 

น่ารักจ้ำม่ำ “พิตต้า” คลอด “น้องธริณ” ลูกชายคนแรกแล้ว 

ข่าวมั่วกระทบใจจนพบแพทย์ “พลอย” เปิดใจหลังโดนดราม่ามือที่ 3 บอกความ “บันเทิง” ต้องมีขอบเขต 

แซวสนั่น “เป้ อารักษ์” กอดคอ “มิเรียม” โชว์หวาน พร้อมแปะวลีเด็ดจากหนังดัง 





“I finally overcome my fear ! โพสต์นี้ยาวหน่อยแต่อยากบันทึกไว้

ทริปนี้ปลดล็อกตัวเองในสิ่งที่อยากทำแต่ไม่กล้าทำ ก็คือ "การใส่บิกินี่" !! มันอาจดูเป็นเรื่องเล็กๆ แต่เป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่และต้องใช้ความกล้ามากๆ สำหรับเฟิร์น กว่าจะพาตัวเองออกมาจากความกลัวนี้ได้ เพราะเป็นคนที่ไม่มั่นใจในรูปร่างตัวเองเลยย อาจเพราะเราไม่ได้ตรงตาม Beauty standard เลยทำให้ที่ผ่านมามักโดนบอกว่าอ้วน ขาใหญ่ หุ่นทื่อ ไม่มีเอว ไม่มีก้น ตัน และหลายครั้งที่พยายามจะสู้กับความกลัวนี้ก็จะพังทุกที

จุดเริ่มต้นของการจะลองสู้กับใจตัวเองอีกครั้ง ก็คงเป็นตอนที่ได้ยินคุณแอนชิลีพูดถึง #realsizebeauty ซึ่ง Touch เรามาก ความรู้สึกเจ็บปวดจากการไม่เข้าพวก ถูกตัดสินจากสังคมเพียงเพราะเราแตกต่างจากมาตรฐาน แต่หลังจากที่คุณแอนพูดเรื่องนี้ เราได้อ่านคอมเมนต์และพบว่าหลายๆ คนก็เจ็บปวดจากเรื่องพวกนี้เช่นกัน รวมถึงเราด้วย ทั้งๆ ที่พวกเราไม่ได้ผิดอะไรเลย ทำไมเราจะต้องกลัว ทำไมเราจะต้องขอโทษสังคมที่เกิดมาในแบบที่แตกต่างจากมาตรฐานที่สังคมวางไว้ เราเลยตัดสินใจที่จะลองต่อสู้กับความกลัวนี้อีกครั้ง ลองดูอีกซักตั้ง !





เราพบว่าครั้งนี้เรารู้สึกโล่งงงงงขึ้นมากๆ รู้สึกปลดล็อกตัวเอง ถึงแม้ว่าจะยังมีบางแว๊บที่รู้สึกกลัวและไม่มั่นใจขึ้นมา แต่พยายามบอกตัวเองตลอดว่า IT'S OK และอาจจะได้คนรอบข้างดีด้วยคอยชมตลอด จริงไม่จริงไม่รู้ แต่รู้สึกมีกำลังใจ555555 ขอบคุณจริงๆ อยากจะบอกว่าคนรอบข้างสำคัญมากๆ บางทีต่อให้คนนอกใจร้ายกับเราแค่ไหน แต่ถ้าคนรอบข้างเข้าใจและให้กำลังใจ เราเชื่อว่ามันจะผ่านไปได้

ที่จริงช่วงนี้สิ่งที่ทำให้เรามั่นใจขึ้นคงเพราะช่วงนี้เราเล่นพิลาทิส แต่ครั้งนี้เราออกกำลังกายแบบไม่เครียด แต่โฟกัสที่การออกกำลังกายจริงๆ ไม่ฝืน ผลคือมันทำให้เราเคารพและรักร่างกายตัวเองมากขึ้น และผลพลอยได้ก็คือหุ่นดีขึ้นนี่แหละ

สิ่งต่อไปที่เราต้องสู้กับตัวเองก็คือพอช่วงนี้หุ่นดีขึ้น คนเริ่มชม เรากลับมีความกลัวขึ้นมาในบางครั้ง กลัวว่าจะกลับมาอ้วนขึ้นอีก ถึงวันนั้นเราคงต้องพยายามบอกตัวเองว่า IT'S OK อีกครั้ง ร่างกายคนเราก็แบบนี้แหละ มันมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอด แต่ไม่ว่าจะเปลี่ยนไปแบบไหนเราจะพยายามรักและยอมรับตัวเองให้ได้ เพราะคอนเซ็ปต์ของ #realsizebeauty มันก็แบบนั้นแหละ เข้าใจและเคารพในความแตกต่าง ทุกคนไม่ได้เกิดมาหุ่นเหมือนกันนะ จะคาดหวังให้คนอื่นหรือแม้แต่ตัวเราเองจะต้องเหมือนใครได้ยังไง

เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่กำลังต่อสู้กับ #beautystandard "You define beauty yourself. Society doesn't define your beauty." ”

ซึ่งหลังจากที่สาวใบเฟิร์นได้เผยโพสต์ดังกล่าวไปแล้วนั้น ก็มีบรรดาเพื่อนพ้องคนบันเทิงและแฟนคลับเข้ามาให้กำลังใจจำนวนมาก




ขอบคุณอินสตาแกรม : bifern