ปริญญาชีวิต “อั้ม” สุดภูมิใจ หลังคว้าปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์

2021-12-15 15:55:16

ปริญญาชีวิต “อั้ม” สุดภูมิใจ หลังคว้าปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์

Advertisement

 
“อั้ม อธิชาติ” ร่ายยาวเล่าความภูมิใจ หลังคว้าปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ จาก มจร. เผยปริญญาชีวิตนี้มีบารมีสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และในหลวง ร.9 ทรงเป็นแบบอย่างในความอดทน-เสียสละ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่ทำเอาพระเอกหนุ่มหุ่นล่ำอย่าง “อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์” ภาคภูมิใจและปลาบปลื้มไม่น้อยเลย หลังจากที่สำเร็จการศึกษาและรับปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ จากมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย โดยล่าสุด หนุ่มอั้มก็ได้เผยความในใจยาวเหยียดหลังสำเร็จการศึกษาผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวว่า...

“เป้ย ปานวาด” ออกปาก แม่สามีคือสุดมาก หลัง “แม่ป๊อป” ช่วยโปรโมตละคร 

“กระต่าย” เจอถล่มแซะแต่งรูปจนโป๊ะ หลังโพสต์ภาพอวดสวย 

“ใบเฟิร์น” อวดหุ่นแซ่บในชุดบิกินีเผยความในใจ หลังกล้าฮึดสู้กับใจตัวเองเพราะ “แอนชิลี” 



“ปริญญาชีวิต กราบขอบพระคุณคณะสงฆ์ และพระเถระ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ทุกรูปที่พิจารณา




มอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ให้กับผมและครอบครัวได้ภาคภูมิใจในการได้ใช้หน้าที่การงาน ร่างกายที่แข็งแรง ได้ทำงานเพื่อพระพุทธศาสนา และตอบแทนสังคม ในสาขา สังคมสงเคราะห์ศาสตร์

ทุกอย่างที่ได้ทำลงไป ไม่ได้หวังสิ่งใด เริ่มจาก จุดเล็กๆ ที่มองว่า เราสามารถทำอะไรได้บ้าง เพื่อตอบแทนการเป็นคนของประชาชน เพื่อประชาชน เพื่อแผ่นดิน และพระพุทธศาสนา เมื่อรับปากแล้วก็จะทำให้เต็มที่ สะสมไป ทีละเล็กทีละน้อย




กราบขอบพระคุณ ครูบาอาจารย์ทุกรูป ที่ให้ธรรมะ นำการปฏิบัติให้เกิดประโยชน์

ขอบคุณครอบครัว พี่น้อง และ คุณ นัท มีเรีย ที่สละเวลาส่วนตัวที่ผมต้องดูแลครอบครัว ให้ผมได้ใช้เวลาเดินทางไปตามที่ต่างๆ ได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจ

ขอบคุณอาจารย์ฤกษ์ พี่เพชร และกัลยาณมิตรผู้อยู่เบื้องหลังทุกๆ ท่าน ที่แนะนำ ร่วมบุญ ร่วมเดินทางสนับสนุนให้ทุกอย่างได้สำเร็จแก่ผู้คน

ขอบคุณแฟนคลับ แฟนละครทุกๆ ท่านที่สนับสนุน ทุกการบอกบุญ และอนุโมทนาร่วมกัน

ขอมอบปริญญานี้เป็นกำลังใจให้กับผู้ที่ทำประโยชน์แก่สังคม ผู้ที่ปิดทองหลังพระอีกมากมายที่ได้พบเจอกั

ปริญญาชีวิตนี้ มีบารมีสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และในหลวง ร.9 ทรงเป็นแบบอย่างในความอดทน เสียสละความสุขสบายส่วนตัว เพื่อประโยชน์ส่วนรวมและแผ่นดิน

มีปัญหาและอุปสรรค ต่างๆ เป็นครูบาอาจารย์เป็นผู้สอน มีกัลยาณมิตรทุกท่านเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียน มีพระธรรมนำทางในความคิดและสติปัญญา ให้ได้มีโอกาสทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาอย่างที่ตั้งใจ”

งานนี้ก็มีบรรดาเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการและแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์แสดงความยินดีกับพระเอกหนุ่มจำนวนมาก




ขอบคุณอินสตาแกรม : atichart9