น้องสาว "พระเอกดัง"เผยก่อนตายไม่กินข้าวหลายวัน ชวนไปหา "สยม สังวริบุตร"

2021-12-16 13:36:59

น้องสาว "พระเอกดัง"เผยก่อนตายไม่กินข้าวหลายวัน ชวนไปหา "สยม สังวริบุตร"

Advertisement

น้องสาว "ชาตรี พิณโน" อดีตพระเอกชื่อดังเผยก่อนตายไม่กินข้าวหลายวัน ชวนไปหา "สยม สังวริบุตร" จัดพิธีศพเรียบง่ายให้พี่ชาย

เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.6ที่วัดบุญบันเทิง หมู่ที่ 2 ต.คลองน้อย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี บรรดาญาติพี่น้อง ช่วยกันจัดงานบำเพ็ญกุศลศพอย่างเรียบง่ายให้กับ นายถวิล พิณโน หรือ ดำ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในชื่อการแสดง ชาตรี พิณโน อดีตพระเอกละครจักร ๆ วงศ์ ๆ  ชื่อดังในอดีต โดยเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวในวัย 58 ปี


นางสารภี พิณโน อายุ 51 ปี น้องสาวของอดีตพระเอกชื่อดัง เปิดเผยว่า พี่ชายป่วยเป็นโรคประจำตัวอยู่แล้ว หลังจากกลับมาอยู่ที่บ้านที่ จ.สุราษฎร์ธานี กว่า 20 ปีตนก็เป็นผู้ดูแลอย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด ซึ่งตนเปิดร้านขายข้าวแกง พี่ชายก็จะเป็นลูกมือ ค่อยช่วยเด็ดพริก ปลอกกระเทียมเป็นงานประจำทุกวัน และจะพูดถึงคุณลอร์ด สยม สังวริบุตร อยู่เป็นประจำ ก่อนที่พี่ชายจะเสียชีวิต ก็ยังชวนตนเองไปหาคุณลอร์ดที่กรุงเทพฯ  เพราะพี่ชายมีความรักกับคุณลอร์ดมาก และก่อนที่พี่ชายจะเสียชีวิต ก็ไม่ยอมกินข้าวติดต่อกันหลายวัน ตนเองก็พาไปหาหมอในวันจันทร์ที่ 13 ธ.ค. หลังจากกลับมาอยู่ที่บ้านก็ดูแลอย่างใกล้ชิด จนถึงเวลา 06.00 น.ของวันอังคารที่ 14 ธ.ค. พี่ชายก็จากไปอย่างสงบ ซึ่งตนก็รู้สึกเสียใจมาก เพราะที่ผ่านมาเป็นคนดูแลพี่ชายมาตลอด และขอให้พี่ชายไปอยู่ในภพภูมิที่ดี ในส่วนของพิธีศพจะตั้งสวดอภิธรรม ที่วัดบุญบันเทิง ไปจนถึงวันที่ 17 ธ.ค.และจะกำหนดณาปนกิจในวันเสาร์ที่ 18 ธ.ค.64 เวลา 13.00 น.


สำหรับประวัติ "ชาตรี พิณโน" มีชื่อจริงว่า นายถวิล พิณโน เป็นอดีตพระเอกละครพื้นบ้าน เริ่มเข้าวงการครั้งแรก เมื่อปี 2530 แสดงละครเรื่องแรก เทพสามฤดู และมีผลงานอื่น ๆ คือ ยอพระกลิ่น แก้วหน้าม้า อุทัยเทวี นางสิบสอง โกมินทร์ และเป็นพระเอกคู่ขวัญคนแรกของนางเอกสาว กบ สุวนันท์ คงยิ่ง ในละครเรื่องมาลัยทอง ในปี 2535 ด้วย


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อาลัย "ชาตรี พิณโน" อดีตพระเอกชื่อดังเสียชีวิตในวัย 58 ปี

ชีวิตแสนเศร้า "ชาตรี พิณโณ" อดีตพระเอกละครพื้นบ้าน ป่วยหนัก อาศัยที่ศาลาริมน้ำ