“พระมะตูม” แจ้งเลื่อนวันสึก เพราะต้องการศึกษาพระธรรมคำสอนเพิ่ม

2022-01-16 16:00:07

“พระมะตูม” แจ้งเลื่อนวันสึก เพราะต้องการศึกษาพระธรรมคำสอนเพิ่ม

Advertisement

 
ซึ้งในรสพระธรรม “พระมะตูม เตชินท์” แจ้งข่าวเลื่อนลาสิกขา จากกลางเดือนเป็นสิ้นเดือน เพราะต้องการศึกษาพระธรรมคำสอนเพิ่ม พร้อมขออภัยงานและรายการต่างๆ ที่ล็อกไว้

ทำเอาเหล่าเพื่อนพ้องร่วมวงการและแฟนๆ แห่อนุโมทนาบุญกันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว หลังจากที่ล่าสุด (16 ม.ค. 2565) “พระมะตูม เตชินท์ พลอยเพชร” ได้ออกมาเผยวันลาสิกขา จากที่ก่อนหน้ามีแพลนบวชเพื่อศึกษาพระธรรมและทดแทนคุณพ่อแม่เพียง 15 วัน แต่พอหลังจากได้อออกธุดงค์และศึกษารสพระธรรมมาสักระยะแล้วนั้น เจ้าตัวจึงได้เลื่อนจากกลางเดือน ม.ค. ไปเป็นสิ้นเดือนแทน 

“เจนนี่ ปาหนัน” ตรวจพบเชื้อโควิด-19 ทางต้นสังกัดแจ้งเลื่อนงานจนกว่าจะหายดี 

“สงกรานต์” โผล่ไลก์ไอจี “แอฟ” หลังอวดความน่ารักสดใส “น้องปีใหม่” 

แค่งอนกัน “นาย ณภัทร” เคลื่อนไหวสยบปมรักสะดุด หลัง “แพท” แย้มคล้ายคนโสด

 




โดยล่าสุด (16 ม.ค. 2565) อินสตาแกรมส่วนตัวของพระมะตูม ก็ได้เผยภาพขณะที่กำลังนั่งเจริญสมาธิ พร้อมกับเขียนแคปชั่นระบุว่า...

“เกือบร่วมสัปดาห์ที่อาตมาธุดงค์มาที่ เชียงของ เพื่อฝึกภาวนาจิตให้เกิดสมาธิ โดยปิดจาวาและละเว้นเรื่องทางโลกให้น้อยที่สุด เพื่อจดจ่ออยู่กับปัจจุบันขณะ และทำความรู้จักตนเองให้มากที่สุด เมื่อก่อนอาตมาคิดเสมอว่า การฝึกสมาธินั้น มีไว้เพื่อตัดเรื่องทางโลก เพื่อให้เราพ้นทุกข์



แต่วันนี้อาตมาได้คำตอบแล้วว่า 'สมาธิ' นั้น มิได้มีไว้เพื่อ 'หลีกหนี' เรื่องทางโลก แต่กลับให้ 'เข้าใจ' กลไกของโลกมากยิ่งขึ้น ถ้าเราเข้าใจ วางทุกอย่างลงได้ และรู้ทุกขณะจิตของตัวเอง ให้พิจารณาทุกสิ่งด้วยสติปัญญา ไม่ว่าจะ 'ทุกข์' หรือ 'สุข' เราจะไม่ปล่อยจิตให้หลงไปตามความรู้สึกของมัน เพราะวินาทีที่อาตมานั่งภาวนา โดยเบื้องหน้ามีแต่เพียงเสียงของธรรมชาติอันกว้างใหญ่นั้น อาตมาจึงได้รู้ว่า...

ธรรมะ เท่ากับ ธรรมชาติ และธรรมชาติ ได้สร้างกฎไว้แล้ว อยู่ที่ใจเราว่าจะเลือก 'ฝืน' ธรรมชาติ หรือ 'เข้าใจ' ธรรมชาติ เท่านั้นเอง ถึงอาตมาจะได้ออกจากการภาวนาสมาธิแล้ว แต่อาตมายังต้องการศึกษาพระธรรมคำสอนเพิ่ม จึงขอแจ้ง เลื่อนวันสึกจากกลางเดือนไปเป็นสิ้นเดือน ต้องขออภัยงานและรายการต่างๆ ที่ล็อกไว้ ให้ติดต่อทางผู้จัดการส่วนตัวได้เลย

และอาตมาขอกลับมาใช้พื้นที่โซเชียลของอาตมา แชร์เรื่องราวที่เป็นกุศลเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแด่ผู้อ่านทุกคน

สุขนั้นไม่เที่ยง ทุกข์นั้นไม่เที่ยง แต่สุขที่เที่ยงแท้นั้น คือการได้ปล่อยจิตวิญญาณเป็นอิสระ หลุดพ้นจากกิเลสทั้งปวง โดยมีพระธรรมคำสอนเป็นแนวทางปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เพื่อนำมาปรับใช้ในในชีวิต

ขอให้ทุกคนที่ได้อ่านข้อความนี้ ได้เจริญทั้งทางโลก และทางธรรมทั่วทุกคนเทอญ สาธุ อนุโมทามิ (ถ่ายภาพและโพสต์โดยโยมอุปัฏฐาก)”



ขอบคุณอินสตาแกรม : dj_matoom